DTH

Blog

ศรีราชา อ่างศิลา ชลบุรี – วันเดียวก็เที่ยวได้

Share

กิจกรรมห้ามพลาด

  • ไหว้พระ ทำบุญ
  • เดินชมความเรียบง่ายอันเก่าแก่ของศรีราชา
  • ซื้อครกที่ตลาด
  • ขอศาลเจ้านาจาซาไท้จื้อเกี่ยวกับการงาน ให้ประสบความสำเร็จ

 

รายละเอียดกิจกรรม

08:00 น. เจอกันที่จุดนัดพบอาคารไอทีเอฟทาวเวอร์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯไปยังอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

09:30-10:30น. สำนักสงฆ์เขาพระครู เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ตั้งอยู่บนยอดเขาใจกลางเมืองศรีราชา มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สะอาด สงบ ร่มรื่น เป็นสถานที่ที่มีความสัปปายะเหมาะสำหรับปฏิบัติธรรมซึ่งทางสำนักสงฆ์เขาพระครูได้จัดปฏิบัติธรรมบวชเนกขัมมะบารมีถือศีล 8 ในวันเสาร์-วันอาทิตย์ ทุก 2 สัปดาห์ และจัดปฏิบัติธรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาและวันสำคัญทั่วๆไป ที่นี่นอกจากจะเป็นสถานปฏิบัติธรรมแล้วนั้น ก็ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไหว้พระ ทำบุญ อีกด้วย โดยมีองค์พระพุทธลีลานาคะบารมี องค์พระประธานขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนลานปฏิบัติธรรม ที่ต้องบอกว่าดูสวยงดงาม และยิ่งใหญ่มากเลยทีเดียว

10:45-11:30น. เดินชมความเรียบง่ายอันเก่าแก่ของศรีราชา ที่บริเวณถนนเจิมจอมพล เลียบขนานไปตามโค้งอ่าวซอยเล็กซอยน้อยที่ทอดต่อจากถนนหลักเส้นนี้ลงสู่ทะเล ยังคงมีให้เห็น คือทางผ่านเข้าสู่หมู่บ้านดั้งเดิมที่มีเรือนในทะเลเบียดชิดกันอยู่แน่นขนัดแบบหลังคาชนหลังคา บ้านไม้เก่าแก่ที่ปลูกสร้างยื่นออกไปจะเดินผ่านบ้านไม้เก่าที่เริ่มชำรุดทรุดโทรมจนสุดซอย และในซอยสถิตย์จอมพล ซึ่งป็นซอยที่เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรีมีบ้านพักในนี้ จอมพลมหาอำมาตย์เอก เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี (เจิม แสงชูโต) นักรบผู้กล้าคู่ใจในพระปิยะมหาราช เราจะเห็นบ้านหลังใหญ่ถูกดัดแปลงเป็นภัตตาคารหรู”แกรนด์ ซีไซด์ ซึ่งเป็นบ้านเก่าของ เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี นั่นเอง 

12:00-13:30น. ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา เดิมทีนั้น ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา คือ “สะพานปลาอ่างศิลา” เป็นสะพานที่ยื่นลงทะเลยาวลงไปเพื่อเป็นท่าเทียบเรือให้ชาวประมงขึ้นของทะเลที่หามาขึ้นที่นี่ สะพานปลาอ่างศิลา สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งแต่แรกที่เริ่มสร้างชาวบ้านเรียกว่า “สะพานหิน” เนื่องด้วยที่สะพานปลาอ่างศิลาแห่งนี้ เป็นตลาดสดมีสินค้าทะเลที่ชาวประมงหามาขายกันสดๆหลากหลาย ตลอดจนนักท่องเที่ยวก็มาซื้ออาหารทะเลสดๆที่สะพานปลาแห่งนี้ด้วยเช่นกัน ทำให้ตลาดมีความคับแคบมาก จึงจำเป็นต้องขยับขยาย และย้ายตลาดมาอีกแห่งหนึ่งโดยมีชื่อเรียกใหม่ว่า “ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา” ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของศูนย์อาหาร ซึ่งลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารที่ซื้อจากในตลาด มีบริการจาน,ชาม,ช้อน,ส้อม,ต้ม,ย่าง,นึ่งด้วย มีอาหารเครื่องดื่มของว่างของหวานให้เลือกมากมาย

13:40-15:00น.ศาลเจ้านาจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา ศาลเจ้านาจา อันมีชื่อเสียงในย่านบางแสนและอ่างศิลาเป็นศาลเจ้าจีนที่ใหญ่โตสวยงามตระการตา สร้างด้วยศิลปะแบบจีนมีองค์เทพเจ้าปางต่างๆมากมายให้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนใหญ่ที่มากราบไหว้ มักมาขอเกี่ยวกับการงาน ให้ประสบความสำเร็จ   สามารถถ่ายภาพในบริเวณด้านนอกได้  แต่ด้านในศาลห้ามถ่ายภาพ  ด้านบนชั้นสี่จะสามารถมองเห็นวิวทะเลที่สวยงามได้อีกด้วย

หลังจากนั้นเดินทางออกจากวัดศีรษะทองเพื่อกลับถึงกรุงเทพฯ

15:00 น. กลับถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ

อัตราค่าบริการ

ราคาต่อท่าน
ผู้ใหญ่ 369
เด็ก 4-12 ปี 189

หมายเหตุ ราคานี้สำหรับจำนวนผู้โดยสาร 30 ท่านเท่านั้น หากจำนวนผู้โดยสารไม่ครบตามจำนวน ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการยกเลิกทัวร์ หรือเปลี่ยนแปลงราคาโดยจะแจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า และคืนเงินให้ท่านเต็มจำนวน

อัตราค่าบริการนี้รวม

  • ค่ายานพาหนะ ตามที่ระบุในรายการ เป็นรถบัส 30 ที่นั่ง
  • กิจกรรมตามที่ระบุไว้ในโปรแกรม
  • เจ้าหน้าที่บริษัทฯที่คอยอำนวยความสะดวกทุกท่านตลอดการเดินทาง
  • ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
  • ค่าประกันอุบัติเหตุคุ้มครองในระหว่างการเดินทาง

 

อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

  • ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่นอกเหนือจากรายการระบุ เช่น ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่นอกเหนือจากที่ระบุในรายการ

 

อัตราค่าบริการ : โดยรถตู้จำนวน 6 – 9 ที่นั่ง สำหรับท่านที่ไม่ต้องการไปกรุ๊ปใหญ่

ราคาต่อท่าน
ผู้ใหญ่ 599
เด็ก 4-12 ปี 299

หมายเหตุ ราคานี้สำหรับจำนวนผู้โดยสาร 9 ท่านเท่านั้น หากจำนวนผู้โดยสารไม่ครบตามจำนวน ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการยกเลิกทัวร์ หรือเปลี่ยนแปลงราคาโดยจะแจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า และคืนเงินให้ท่านเต็มจำนวน

อัตราค่าบริการนี้รวม

  • ค่ายานพาหนะ ตามที่ระบุในรายการ เป็นรถ ตู้ 9 ที่นั่ง
  • กิจกรรมตามที่ระบุไว้ในโปรแกรม
  • เจ้าหน้าที่บริษัทฯที่คอยอำนวยความสะดวกทุกท่านตลอดการเดินทาง
  • ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
  • ค่าประกันอุบัติเหตุคุ้มครองในระหว่างการเดินทาง

 

อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

  • ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่นอกเหนือจากรายการระบุ เช่น ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่นอกเหนือจากที่ระบุในรายการ

View Point

View Point

Khao Phra Kru temple
Khao Phra Kru temple

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Articles

สังสรรค์วันครอบครัว / 3-day family fun in Prachinburi

สุขใดเล่าจะเท่าการได้ออกไป เที่ยวกับคนที่คุณรักและรักคุณ กิจกรรมห้ามพลาด สดใสร่าเริงกับกิจกรรมครอบครัวมันส์ๆ หัดพายเรือไม้ที่มีชาวบ้านมาสอนให้ ทำขนมหวาน เช่น ขนมกล้วย ขนมตาล ลองทำกระทงจากใบตอง นั่งเรือออกไปชมพระอาทิตย์ตกดินกลางคุ้งน้ำโยธกา เล่นสกีน้ำ พายคยัค ปิกนิกกลางทุ่งนาเขียวขจี บางทีก็เหลืองทองอร่าม   เดินทางไปทำกิจกรรมกลุ่ม หรือ Day Program...
Read More

beyond Angkor

Though Angkor takes centre stage, Cambodia is home to other significant sites, such as Sambor Prei Kuk and Preah Vihear,...
Read More